[WeNews] Làm sao để có chuyến đi dã ngoại trong rừng hiệu quả?

Ở Việt Nam có 3 loại hình du lịch khám phá rừng núi phổ biến hiện nay như trekking, hiking, trips.

Để có một chuyến du lịch dã ngoại ở rừng bạn cần chuẩn bị nhiều thứ như: quần áo, dụng cụ cần thiết và nhất là những kỹ năng và có sức khoẻ thật tốt.  

Làm sao để có chuyến đi dã ngoại trong rừng hiệu quả? 1
Loại hình du lịch trải nghiệm rừng núi được nhiều người lựa chọn.

Anh Huỳnh Quốc Huy, một hướng dẫn viên chuyên hướng dẫn các tour du lịch rừng cho biết, ở Việt Nam có 3 loại hình du lịch khám phá rừng núi phổ biến hiện nay như trekking, hiking, trips.

Trong đó, trekking là một loại hình du lịch khi nhắc đến chắc hẳn nhiền người sẽ biết, loại hình này khá phổ biến ở Việt Nam những năm gần đây. Những người tham gia trekking sẽ được gọi là trekker. Dù chuyên nghiệm hay mới tham gia thì trekking sẽ là một chuyến đi bộ đường dài đa số là đồi núi với nhiều địa hình khác nhau.

Làm sao để có chuyến đi dã ngoại trong rừng hiệu quả? 2
Trekking, hiking hay trips là 3 loại hình du lịch dã ngoại rừng núi phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Độ dài của mỗi chuyến đi dài, ngắn hay địa điểm trekking là gì đều do những người tham gia tự quyết định. Các hoạt động “go trekking” sẽ được tổ chức theo nhóm tự đi. Nếu có đủ kinh nghiệm hoặc có thể chọn cho mình 1 tour với lịch trình lên sẵn nếu chúng ta là người mới để đảm bảo sự an toàn và tập làm quen với loại hình này.

Hiking, nhiều người thường hay hiểu lầm và tưởng rằng giữa trekking và hiking là một. Theo đó, hiking cũng được hiểu là đi bộ đường dài nhưng những người “go hiking” thường lựa chọn cho mình những còn đường mòn và ít có phần hiểm trở hơn, họ sẽ đi theo một kế hoạch đã định sẵn.

Làm sao để có chuyến đi dã ngoại trong rừng hiệu quả? 3

Loại hình trips là những chuyến đi ngắn ngày và thường di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô… Nếu như trekking có phần mạo hiểm và mang theo hướng của du lịch “bụi” thì những chuyến trips lại có phần nghỉ dưỡng và thoải mái hơn. 

Cần chuẩn bị đồ ăn, đèn, bản đồ định vị…

Để có một chuyến du lịch ở rừng thông thường người đi cần phải chuẩn bị: giấy tờ tùy thân; các thiết bị đồ điện tử bản đồ, GPS; các thiết bị chiếu sáng tùy loại địa hình và khí hậu sẽ có các loại khác nhau.

Ngoài ra, một đôi giày – dép chuyên dụng là vật không thể thiếu giúp bạn hoàn thành chuyến đi. Mỗi loại địa hình khác nhau sẽ có một loại giày chuyên dụng, nhưng thông thường ở Việt Nam các bạn sẽ chọn cho mình một đôi giày cho tất cả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *