Nhận lời mời của anh bạn, nhóm chúng tôi khăn gói lên đường đến với Trị An, một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở miền Nam và được bao bọc bởi các cánh rừng già. Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian hai ngày một đêm với đủ các hoạt động: trekking xuyên rừng, đi thuyền trên hồ, cắm trại trên đảo, tiệc BBQ hấp dẫn.

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Trị An.

Bữa cơm trưa đậm chất bản địa ở Bà Đất Homestay

Mất khoảng 1 giờ 30 phút cho việc tập trung và di chuyển từ trung tâm Sài Gòn, vượt qua những khối nhà bê tông nóng bức, những con đường nhựa bỏng rát chúng tôi đã thấy màu xanh ngút ngàn của rừng hiện ra trước mắt. Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là Bà Đất Homestay.

Hành trình trekking xuyên rừng già Mã Đà và cắm trại trên hồ Trị An - Traveloka Golocal

Một góc Bà Đất Homestay.

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi đặt chân tới đây là tại sao giữa một miền quê Nam Bộ thuần chấtlại có nhà sàn theo kiểu Bắc Bộ độc đáo như thế này, xung quanh là vườn rau, ao cá và cả bếp củi nấu với nồi gang nữa chứ.

Hành trình trekking xuyên rừng già Mã Đà và cắm trại trên hồ Trị An - Traveloka Golocal

Rau muống luộc trong bữa cơm ở homestay.

Mọi người chia nhau ra đi thay đồ, rửa mặt mũi chân tay rồi cùng nhau dọn cơm. Những món ăn đơn giản, thơm ngon lần lượt được dọn ra như cá chiên, rau muống luộc, nước rau vắt chanh, dĩa thịt kho, cá bống chiên bột và sướng nhất là dĩa cơm cháy vàng ruộm, rất lâu rồi tôi mới được thấy và ăn miếng cơm cháy ngon đến như vậy.

Hành trình trekking xuyên rừng già Mã Đà và cắm trại trên hồ Trị An - Traveloka Golocal

Ăn cơm ở homestay.

Anh chủ nhà bạn tôi còn hào phóng mang ra bình rượu sơ ri nhà làm để đãi mọi người, rượu vị ngọt nhẹ, không quá chát, uống trong lúc ăn cơm là tuyệt nhất. Ăn xong mọi người nằm võng nghỉ một lát để chuẩn bị cho chuyến trekking 7 km xuyên rừng già.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *